💡 หนึ่งในเหตุผลหลัก ๆ ที่นักศึกษาต่างชาติรวมถึงคนไทยอยากเดินทางมาเรียนต่อที่ #ออสเตรเลีย ก็เพราะเป็นหนึ่งในประเทศที่มีค่าครองชีพที่ไม่สูงมากนัก เมื่อเทียบกับประเทศในแถบยุโรป 👍


.


และสำหรับน้อง ๆ คนไหนที่สนใจอยากมาเรียนต่อที่ออสเตรเลีย แล้วกำลังวางแผนมองหาเมืองที่มีค่าครองชีพถูก ๆ สำหรับนักเรียนต่างชาติ เราก็ได้รวบรวมเมือง4 เมืองค่าครองชีพถูกในออสเตรเลีย เหมาะแก่นักเรียนต่างชาติ ในปี 2022 💰💰💰


.


❶ โกลด์โคสต์
ถ้าใครอยากใช้ชีวิตสโลฟ์ไลว์ ในบรรยากาศแบบพักร้อนริมทะเล จึงกลายเป็นเมืองท่องเที่ยวยอดฮิตในประเทศถึงจะไม่ได้เป็นเมืองธุรกิจขนาดใหญ่ทำให้ข้อดี👍คือค่าครองชีพถูก และมีโอกาสได้พบเจอคนจากหลายประเทศ 


.


ซึ่งหนึ่งในเมืองขึ้นชื่อเรื่องค่าครองชีพถูกสำหรับนักเรียนต่างชาติมาเสมอ เป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยชื่อดังในออสเตรเลีย เช่น #Griffith University หรือ #Southern Cross University เหมาะมากสำหรับคนที่มีงบจำกัด 


.


❷ แอดิเลด
แม้ว่า แอดิเลดจะเป็นเมืองที่มีผู้คนอาศัยอย่างหนาแน่นมาเป็นอันดับ 5 ของออสเตรเลีย แต่กลับกลายมาเป็นเมืองที่มีค่าครองชีพถูกเป็นอันดับ 2 รองจากโกลด์โคสต์ 🏖 ทำให้กลายเป็นเมืองที่น่าสนใจอีกเมืองหนึ่งสำหรับคนอยากมาเรียนต่อ


.


โดยมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงของที่นี่ได้แก่ University of #Adelaide, University of South #Australiaและ #FlindersUniversity🎓


.


❸ บริสเบน
นอกจากจะเป็นเมืองที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 3 ของออสเตรเลีย ‘#บริสเบน’ ยังเป็นเมืองหลวงของรัฐ #ควีนส์แลนด์ หนึ่งในเมืองที่มีความสวยและงดงามที่สุด✨


.


มีค่าครองชีพที่ถูกไม่เพียงแต่ในออสเตรเลียแต่ยังติดโพลในการจัดอันดับระดับทั่วโลกอีกด้วย มหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงที่เรามักคุ้นหูกันได้แก่ University of #Queensland, Queensland University of #Technology และ Torrens #University


.


❹ แคนเบอร์รา
หลายคนอาจคุ้นชินกับ ‘#ซิดนีย์’ จนคิดว่านั่นคือเมืองหลวงของออสเตรเลีย แต่รู้หรือไม่ว่า ‘#แคนเบอร์รา’ คือเมืองหลวงอย่างเป็นทางการของออสเตรเลีย 🇦🇺


.


👉 แถมยังได้รับการจัดอันดับให้เป็นเมืองที่มีค่าครองชีพถูกที่สุดเป็นอันดับที่ 99 ของโลก เป็นเมืองก่อตั้งของมหาวิทยาลัยเลื่องชื่อของออสเตรเลีย เช่น ANU หรือ Australian National University และ University of #Canberra


.


อย่างไรก็ตามสิ่งที่สำคัญที่สุดคือการเลือกคอร์สและสถาบันที่เหมาะสมกับความต้องการของเรา และความต้องการของประเทศ แต่ถ้าใครอยากที่จะเซฟงบไว้ก่อน การเลือกเรียนในเมือง 4 เมืองนี้ก็จะช่วยประหยัดเงินได้มาก 🥰
—————————————-
📍ไม่อยากพลาดข่าวสารหรือข้อมูลดีๆ
เกี่ยวกับการเรียนต่อ
ทำงาน หรือย้ายถิ่นฐานไปยังประเทศออสเตรเลีย
นิวซีแลนด์ และแคนาดา
อย่าลืมติดตาม Eden Student Service
ให้ครบทุกช่องทางนะคะ😊😊
Facebook: https://bit.ly/3Bs4o12
Instagram: https://bit.ly/3DwVqBn
Website: https://bit.ly/3kHtP7I
Line: https://bit.ly/3t1RiV3
YouTube: https://bit.ly/38tOO8p
Twitter: https://bit.ly/3BlQ4H2
TikTok: https://bit.ly/3kFAUFT

.

💟เพราะเราใส่ใจมากกว่า💟