คะแนนภาษา💚 PTE นั้นมีความสำคัญทั้งการเรียนต่อและย้ายถิ่นฐานมาออสเตรเลีย🇦🇺ผ่านนายจ้างสปอนเซอร์หรือ Skilled visa ต่างๆมากจริงๆค่ะ วันนี้พี่เหมียว ทีมงานคนเก่งที่คอยดูแลเรื่องผลคะแนนภาษาและการเตรียมตัวให้น้องๆ จะมาชี้แจงให้ฟังว่า เราต้องเตรียมผล PTE ไว้ในขั้นตอนไหนบ้างนะคะ🔻

1. การสมัครเรียน ไม่ว่าจะเรียนหลักสูตร certificate, diploma ไปจนถึงมหาวิทยาลัย เราต้องเตรียมคะแนน PTE ไว้ใช้ในการสมัครเรียน เพราะทักษะภาษาจะเป็นหนึ่งใน requirement ของสถาบันการศึกษาในออสเตรเลียนะคะ

2. การขอทุนการศึกษา สถาบันส่วนใหญ่ จะมอบทุนให้เฉพาะนักเรียนที่สมัครเรียนแล้วและได้รับ Letter of offer แล้วเท่านั้น ดังนั้นเราก็ต้องมีคะแนนภาษาในการสมัครเรียนจึงจะได้ทุนค่ะ

3. การขอวีซ่าหลังเรียนจบ Temporary Graduate visa น้องๆคงจะทราบกันดีว่า หลายๆคนเมื่อเรียนจบสามารถขอวีซ่า subclass 485 ได้ โดยไม่ว่าจะเป็น Graduate work stream หรือ Post study stream เราจะต้องใช้คะแนน PTE ในการยื่นขอวีซ่าตัวนี้นะคะ โดยกำหนดที่ PTE Overall score of at least 50 with a minimum score of 36 for each of the 4 parts ค่ะ

4. การยื่นขอวีซ่า PR วีซ่าฝึกงาน หรือวีซ่าที่มีนายจ้างสปอนเซอร์ ทั้งหมดนี้ต้องใช้คะแนน PTE ทั้งหมดในการยื่นค่ะ คะแนนที่กำหนดจะต่างกันตามประเภทของวีซ่า น้องๆสามารถปรึกษาไมเกรชั่นของ EDEN ในส่วนของรายละเอียดได้ค่ะ

.

เห็นมั้ยคะว่า คะแนนภาษานั้นมีบทบาทในทุกขั้นตอนในการเรียนต่อและย้ายถิ่นฐานของเราจริงๆ พี่เหมียวไม่อยากให้น้องๆพลาดโอกาสในชีวิต เพียงเพราะไม่ได้เตรียมตัว เตรียมคะแนน กันไว้นะคะ ดังนั้นพี่เหมียวแนะนำว่า เราควรลองศึกษาเกี่ยวกับการสอบ ลองทำข้อสอบด้วยตนเอง และเรียนรู้เทคนิคจากครูผู้เชี่ยวชาญ รับรองว่าเราจะสามารถเพิ่มคะแนนให้ถึงเป้าหมายได้ไม่ยากค่ะ เพราะ PTE จะเน้นเทคนิคและการจำแนวคำตอบ ใครได้เทคนิคดี รับรองว่าทำคะแนนไม่ยากค่ะ

.

ใครสนใจอยากคุยกับพี่เหมียวเกี่ยวกับ PTE💚 และการเตรียมตัว แอดไลน์พี่เหมียวโดยตรงได้เลยที่👉 @pteplusthailand นะคะ พี่เหมียวมีแนวข้อสอบและคอร์สเตรียมตัวดีๆ รอน้องๆทุกคนอยู่ค้า😍😍