#ALS เป็น🏫โรงเรียนสอนภาษาและวิทยาลัยอาชีวศึกษาและการฝึกอบรม (VET) ที่เปิดสอนหลักสูตร Vocational Course ตั้งแต่ระดับ Certificates ไปจนถึง Diplomas

.

โดยมีจุดโดดเด่น✨คือการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้าใช้ประกอบการสอน นอกจากนี้ทุกคอร์สเรียนยังได้รับการกำกับดูแลอย่างเข้มงวด ซึ่งหลักสูตรของที่นี่โดดเด่นจนกระทั่งสถาบันเคยได้รับรางวัล Premier of Queensland’s Export Awards ในปี 2019 มาแล้ว

.

สำหรับใครที่สนใจอยากมาเรียนคอร์สสายอาชีพในเมืองรองที่ค่าครองชีพต่ำ การเลือกมาลงเรียนที่ ALS บริสเบนก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมาก ๆ เลยค่ะ โดยคอร์สเรียนหลัก ๆ จะแบ่งออกเป็น 4 สาขาวิชาดังนี้🔻

1️⃣ Business & Management 💼

หลักสูตรธุรกิจและการบริหารที่มุ่งเน้นในการพัฒนาทักษะด้านการบริหารเพื่อทำงานในหลากหลายบริบท โดยหลักสูตรถูกออกแบบเพื่อนักเรียนต่างชาติโดยเฉพาะ จะมอบความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการทำธุรกิจในออสเตรเลียให้กับนักเรียน ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถต่อยอดและหางานทำในออสเตรเลียได้ง่ายขึ้น

ตัวอย่างคอร์ส🔻

– Certificate III in Business (Costumer Engagement)

– Diploma of Business / Leadership

– Advance Diploma of Business / Leadership

.

2️⃣ Horticulture 🌿

สาขาวิชาพืชสวน เป็นคอร์สสายอาชีพที่จะให้ความรู้เกี่ยวกับทักษะการทำสวน ปลูกพืชผักตั้งแต่ระดับพืชผักสวนครัวไปจนถึงทักษะในการจัดการกับพืชสวนขนาดใหญ่ เรียนจบแล้วสามารถหางานทำตามฟาร์มได้หลากหลายประเภท

ตัวอย่างคอร์ส🔻

ALS มีเปิดสอนเพียงหลักสูตรเดียว คือ Certificate IV in Horticulture

.

3️⃣ Retail 🛍

หลักสูตรการขายปลีก ที่จะมอบความรู้และทักษะการทำหน้าในแนวหน้าของสมรภูมิการค้าขายตั้งแต่การทำเงินเชิงนโยบาย ไปจนถึงขั้นตอนลงมือปฏิบัติจริงในการจัดการการขาย ซึ่งเมื่อเรียนจบแล้วสามารถทำงานในห้างร้านต่าง ๆ ได้หลากหลายตำแหน่ง เริ่มตั้งแต่ ผู้ช่วยบริการลูกค้า พนักงานขาย ณ จุดขาย ไปจนถึง หัวหน้างานขายปลีก หรือผู้ช่วยร้านค้า

ตัวอย่างคอร์ส🔻

Certificate I – III in Retail Services

.

4️⃣ Barista ☕️

คอร์สบาริสตาระยะสั้นโดยจะเปิดสอนเป็นกลุ่มเล็กๆ เริ่มตั้งแต่ 12 คนขึ้นไป โดยจะเน้นไปที่การทดลองฝึกปฏิบัติในการทำเครื่องดื่มในคาเฟ่ ฝึกทักษะภาษาสำหรับการทำงาน และฝึกงานจริง โดยจะแบ่งออกเป็น 2 คอร์ส ได้แก่🔻

  • Professional Barista Course – หลักสูตร 4 สัปดาห์ ผู้สมัครต้องมีทักษะภาษาอยู่ในระดับ Intermediate โดยจะได้เรียน General English, Barista English และ Barista Training 3 วิชาตลอดหลักสูตร
  • Master of Cafe Barista – คอร์สบาริสตาระดับสูง ซึ่งจะต้องจบคอร์ส Professional Barista มาก่อน เป็นคอร์สที่จะเน้นเพิ่มทักษะการทำงานจริง โดยจะให้มีการฝึกงานต่อเนื่องเป็นเวลา 2 สัปดาห์

.

👉 หากใครสนใจมีแพลนอยากมาเรียนต่อสายอาชีพที่ออสเตรเลีย สามารถแอดไลน์ @Edenstudentservice เพื่อสอบถามรายละเอียดและรับคำปรึกษาฟรีวันนี้ได้เลยค่ะ😊😊